Trang Chủ           Sản Phẩm       Bút bi          Bật lửa quà tặng          Bút Gỗ          Hộp Bút          USB card        In gia công trên pha lê         In bảng tên        Dây đeo thẻ nhân viên  Liên Hệ 

Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Học Sinh Lớp 1 Được Viết Bút Bi Chưa?

Các học sinh lớp 1 được viết bút bi chưa?

Từ học kỳ 2 năm lớp 1 thì học sinh tiểu học bắt đầu sử dụng bút máy. Phương pháp cầm và dùng bút, chỉnh cho đúng tư thế ngồi viết là những điều mà các em sẽ được rèn ở học kỳ này. Thêm vào đó, bằng kiến thức được tập dợt trước bằng bút chì ở học kỳ 1 thì các bé sẽ viết lại những chữ cái bằng bút máy. Tiếp đến là viết câu, ghép từ nhằm chuẩn bị cho việc viết chữ lúc lên lớp 2.

học sinh lớp 1 được viết bút bi chưa_1

Do việc luyện tập cho chữ viết của các bé lớp 1 là cực kì quan trọng, vì vậy, một câu hỏi được rất nhiều phụ huynh quan tâm đó là học sinh lớp 1 được viết bút bi chưa? Bài viết này sẽ đưa ra những góc nhìn khách quan nhất đối với vấn đề này.

Các học sinh lớp 1 nên dùng bút nào?


*Đối với bút máy

Bạn nên chọn các bút có ngòi viết êm, trơn, khi viết tạo nét đều khi chọn viết luyện chữ cho học sinh lớp 1. Bạn nên quan sát ngòi bút có phần hạt gạo đầu ngòi không bị mài vát đi để chọn được ngòi bút êm trơn. Điều này sẽ giúp cho các bé tạo ra những nét chữ dễ dàng và giúp mực ra đều.

Để bé lúc viết không bị mỏi tay vì dễ dẫn đến chán nản trong quá trình luyện chữ viết ở bậc tiểu học mà các phụ huynh hãy chọn bút cho học sinh lớp 1 với chất chất liệu nhẹ. Không nên chọn các loại bút gỗ (bút có thân bằng gỗ) vì nó khác nặng, rất khó viết.
học sinh lớp 1 được viết bút bi chưa_2

Để tạo thói quen cầm bút tốt khi viết thì bạn hãy tìm chọn những bút có rãnh cầm. Ngoài ra việc hướng dẫn bé cầm bút cũng là điều quan trọng. Khi viết thì mặt giấy hợp với thân bút tạo một góc là 45 độ. Thêm vào đó, luôn giữ phần bè ra của ngòi song song với đường kẻ ngang trong quyển tập.

Còn phần thân bút thì song song với lề giấy. Khi thành thạo bút ngòi êm trơn và bé đã có một tư thế cầm bút chính xác sẽ tạo tư thế ngồi viết đúng cũng như việc luyện chữ đẹp nét thanh đậm về sau cũng dễ hơn.

học sinh lớp 1 được viết bút bi chưa_3

Chọn tập để viết cũng là một việc không thể bỏ qua. Bạn nên tìm các quyển tập mịn màng, không bị nhòe chữ lúc viết, chú ý là nên chọn loại giấy sáng và trắng. Điều này sẽ giúp các bé dễ chịu lúc viết chữ cũng như góp phần làm tăng độ đẹp của các nét chữ.

Vì bước đầu dùng bút máy học sinh lớp 1 không tránh khỏi việc bị dây mực, làm bẩn tay nên một vấn đề khác đó là hãy chọn lựa loại mực tốt cho bé. Sức khoẻ của trẻ có thể bị tác động mạnh vì tiếp xúc với mực lắng cặn.

*Đối với bút bi

Thông thường, khi lên đến lớp cấp 2 thì các bé mới sử dụng bút bi để biết chữ. Tại sao lại như vậy?
Một trong những nguyên nhân đầu tiên đó là nhẹ. Vì những cây viết này (loại vỏ nhựa) với trọng lượng rất nhẹ nên các nét chữ của bé tạo ra sẽ không được đúng và đẹp. Thêm vào đó, việc tạo ra những nét chữ đậm nhạt của cây viết này cũng khó hơn so với bút máy.

học sinh lớp 1 được viết bút bi chưa_4

Điều tiếp theo đó là những chiếc bút bi nhìn quá già dặn. Trong suy nghĩ của nhiều người thì những chiếc bút bi luôn gắn liền với những người lớn (dân văn phòng, công sở, bác sĩ,…), chính vì thế, khi để các bé lớp 1 dùng bút bi thì sẽ vô hình chung làm cho các bé trở nên già dặn hơn (đây là một điều không được các phụ huynh thích một chút nào cả!)

Kết: Những học sinh lớp 1 được viết bút bi chưa?

Một việc quan trọng nhất mà các phụ huynh cần phải lưu ý chính là: Hãy khen kịp thời và động viên đúng thời điểm. Khi nhận được những lời khen, lời động viên thì sẽ giúp các bé có thêm động lực để viết chữ đẹp hơn. Ngoài ra, hãy tập cho bé dùng những loại bút máy để luyện chữ đẹp nét thanh nét đậm lúc học sinh lớp 1 đã làm quen tốt cùng chiếc ngòi êm trơn.

học sinh lớp 1 được viết bút bi chưa_5

Việc rèn cho trẻ kỹ năng viết đẹp, viết đúng là điều rất cần thiết vì ông bà xưa đã có câu “nét chữ nết người”. Các học sinh sẽ rèn luyện được đức tính: kiên trì, tính thẩm mỹ, nhẫn nại cùng với nhiều đức tính tốt đẹp khác nữa lúc luyện viết chữ đẹp.

Câu trả lời cho câu hỏi học sinh lớp 1 được viết bút bi chưa đó là CHƯA! Tuy nhiên, giá tiền của chiếc bút máy mắc hơn rất nhiều so với bút bi. Nếu là các trẻ em ở các vùng xa xôi, thiếu thốn thì không thể nào bắt ép dùng viết máy được. Những chiếc bút bi nếu chọn những loại có đầu viết nhọn thì vẫn sẽ tạo ra những nét chữ vô cùng đẹp mắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét