Trang Chủ           Sản Phẩm       Bút bi          Bật lửa quà tặng          Bút Gỗ          Hộp Bút          USB card        In gia công trên pha lê         In bảng tên        Dây đeo thẻ nhân viên  Liên Hệ 

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

9 Mẹo Xử Lí Khi Cây Bút Bi Bị Tắc Mực

Hướng dẫn xử lí khi cây bút bi bị tắc mực

Bình thường xử dụng thì không sao, tuy nhiên khi cần đến thì chiếc bút bi của bạn lại trở chứng – bị nghẹt mực. Nguyên nhân có thể là vì khô mực, bị kẹt bụi hay ống mực đã bị vào khí và dẫn đến ngòi bút bị cứng lại. Song, những mẹo nhỏ được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn xử lí khi cây bút bi bị tắc mực hiệu quả.

Cách xử lí khi cây bút bi bị tắc mực

*Mẹo 1: Hãy viết bừa lên một tờ giấy.

- Bạn không cần phải viết hẳn các con chữ ra, chỉ cần vẽ vời nghuệch ngoạc là được, việc làm này sẽ giúp tăng sự ma sát, làm đồng bút hết bị cứng, từ đó, nó sẽ hoạt động trở lại như bình thường.

Hãy viết bút bi bừa lên một tờ giấy

*Mẹo 2: Tháo ruột bút

- Cách này sẽ cần hơi tốn công thêm một chút. Ở mẹo này, bạn cần phải tháo bút bi và lấy ống mực ra. Tiếp đến là bạn sẽ dùng hơi và thổi nhẹ vào đoạn cuối của nó trong giây lát. Phương pháp này trong một số trường hợp sẽ thành công.

Tháo ruột bút bi

*Mẹo 3: Vẩy mạnh bút bi

- Đôi lúc, vì vẫn còn tồn đọng không khí trong ống mực nên đã làm cho chiếc bút bi của bạn không viết được. Khi ấy, bạn cần cầm phần cuống của bút rồi vẩy mạnh (chú ý là thực hiện theo chiều trọng lực được hướng xuống). Việc làm này sẽ giúp cho phần không khí bị tồn đọng thoát ra ngoài, khi ấy, bút sẽ hoạt động lại bình thường.

Vẩy mạnh chiếc bút bi

*Mẹo 4: Viết lên mặt phẳng sần sùi

- Những mặt phẳng sần sùi này có thể là: mặt bàn (việc này có thể nhưng không được khuyến khích vị sẽ bị quy vào tội “phá hoại của công” (nếu dùng bàn của bản thân thì được ^^), bìa sổ, bìa sách hoặc là đế giày.

- Mục đích của việc làm này chính là tăng độ ma sát cho viên bi mini trong chiếc bút (cũng tương tự mẹo 1). Lúc này, chiếc bút sẽ viết lại được (vì lực ma sát này sẽ làm thông cây viết nếu mực bị khô hoặc dính bụi).

Viết bút bi lên mặt phẳng sần sùi

*Mẹo 5: Viết lên cục gôm (tẩy)

Mẹo thứ 5 trong 9 mẹo xử lí khi cây bút bi bị tắc mực cũng được khá nhiều người dùng. Vì cục gôm có tính đàn hồi nên sẽ làm cho bụi hoặc các vết mực bị đọng lại trên bút bị bị long ra. Từ ấy, bạn sẽ có thể sử dụng cây viết như bình thường.

Dùng bút bi viết lên cục gôm

 *Mẹo 6: Nhấn mạnh ngòi bút

Trường hợp các viên bi mini của chiếc bút bị “thụt” vô trong một ít cũng thường hay xảy ra. Khi ấy, bạn chỉ cần ấn (lưu ý là không viết) đầu bút lên mặt phẳng (giấy là tốt nhất). Hành động này sẽ giúp tạo nên 1 khoảng trống nhằm để mực chạy được ra bên ngoài, bộ phận “bi” sẽ được làm ướt 1 ít và ma sát sẽ “tốt hơn.

Nhấn mạnh ngòi bút bi

*Mẹo 7: Cho vào tô nước nóng

- Ở mẹo này, bạn cần lưu ý là nên dùng bọc kín và bọc cây bút lại, sau đấy cho vào trong một tô nước nóng độ khoảng 5 – 8 phút. Sau khoảng thời gian này, bạn lấy bút ra và để nguội. Mẹo này vô cùng hiệu quả trong việc “điều trị” bệnh tắc mực của bút bi.

*Mẹo 8: Hơ nóng bằng bật lửa

- Việc này được rất nhiều bậc phụ huynh dùng khi muốn chữa bệnh mực bị tắc cho các con em của mình. Bạn sẽ dùng bật lửa và hơ nhẹ ở phần đầu của bút bi, lúc này, phần mực bị đông cứng ở đầu bút sẽ tan ra, giúp bút bi hoạt động lại như bình thường.

Hơ nóng đầu bút bi bằng bật lửa

*Mẹo 9: Sử dụng cồn

- Bạn cần tháo bút và lấy phần ống mực ra, sau đó chuẩn bị một lo dụng dịch cồn như hình rồi cho phần ruột này vào. Sau khoảng từ 6 – 9 phút, bạn lấy ra rồi lau khô, bút sẽ hoạt động trở lại.

Cho bút bi vào cồn

*Những điều cần chú ý:


1. Trong một số trường hợp, bạn mua phải chiếc bút bi có chất lượng không tốt nên dẫn đến việc bị tắc mực. Lúc này thì bạn bắt buộc phải chọn ngay sản phẩm mới vì không tài nào “trị” được nữa.

2. Đừng dùng miệng mút ống mực. Miệng của bạn sẽ đầy mực khi mút ống mực thay vì thổi đấy.

3. Cần phải thủ sẵn 2 cây bút (ít nhất) khi bạn cần phải đi đâu đó ghi chép, vì sẽ có những lúc việc “điều trị” sẽ trở nên khó khăn hơn.

4. Có đôi lúc cây viếc của bạn thực sự đã bị hết mực, hoặc một trường hợp khác đó là ống mực đã bị khí “chui” vào quá nhiều. Khi điều này xảy ra thì bạn cũng hãy hành động giống như điều 1 ở trên.

5. Lúc tiến hành vẩy bút bi, bạn nên chú ý lựa chọn nơi vắng vẻ vì có khả năng là mực sẽ bị bắn ra bên ngoài (do ngòi bút không được khít hay là quá lỏng) và trúng vào người, vật dụng xung quanh.

Mua bút bi giá rẻ, chất lượng ở đâu?


- Những chiếc bút bi mà Trung Nguyên Corp phân phối ra thị trường không chỉ mang chất lượng cao, giá rẻ mà còn có mẫu mã đẹp mắt. Không chỉ để sử dụng mà bạn còn có thể dùng làm bút quà tặng nữa. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm các dòng bút bi khác nhau: bút gỗ (vỏ làm từ chất liệu gỗ cổ kính), bút kim loại (dùng chất liệu là kim loại),…

- Không những vậy, nếu bạn là doanh nghiệp thì chúng tôi còn có dịch vụ làm bút bi in logo quảng cáo vô cùng chất lượng. Nhờ sử dụng các kĩ thuật in hiện đại hàng đầu: kỹ thuật in Tampon, in UV,… Các thông tin của bạn sẽ cực kì sắc nét và rất lâu bị phai mờ.

- Thêm vào đó, để tăng hiệu quả quảng cáo cũng như tôn lên sự sang trọng của các dòng bút bi quà tặng, doanh nghiệp chúng tôi còn có phụ kiện đi kèm đó là những hộp bút cao cấp, được thiết kế phù hợp cho từng loại bút bi.

Mong rằng với 9 mẹo xử lí khi cây bút bi bị tắc mực này sẽ giúp cho các bạn có thể tự mình “chữa bệnh” cho bút mà không cần phải tốn nhiều chi phí để mua bút mới.

Ngoài ra, nếu bạn muốn dùng bút bi làm quà tặng thì hãy liên hệ ngay với TNC ngay, chúng tôi sẽ tư vấn kĩ càng nhất cho các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét